Làm thế nào để tiếp cận ngân sách khổng lồ từ các nhãn hàng, thương hiệu toàn cầu qua quảng cáo trên Google sẽ được bàn thảo tại hội nghị diễn ra ở Hà Nội, TP HCM vào đầu tháng 9.
Đây là sự kiện dành cho báo điện tử, nhà xuất bản và nhà phát triển App lớn tại Việt Nam (Vietnam Top Publisher Summit 2016).
Hội nghị diễn ra ngày 7/9 tại khách sạn Hilton Hanoi Opera, Hà Nội và 9/9 tại Grand Hotel, TP HCM. Đây là lần đầu tiên GCPP Việt Nam (Netlink Corp) khởi động chương trình quy mô cấp quốc gia, nhằm nâng tầm giá trị quảng cáo publisher Việt, tạo sự đột phá về doanh thu cho các nhà xuất bản.
|
Ông An Ly, chuyên gia GCPP của Google (đeo kính, áo xanh). |
Tuy đã rất quen thuộc với AdSense, DFP, Double Click AdX…, nhưng vì nhiều lý do, một số báo điện tử, nhà xuất bản lớn, cũng như nhà phát triển App global Việt Nam vẫn chưa tiếp cận, khai thác hết tiềm năng từ các giải pháp quảng cáo của Google.
"Vietnam Top Publisher Summit 2016 diễn ra nhằm khắc phục thực trạng trên, cũng như tạo thêm nhiều lợi ích hơn nữa cho thị trường Việt Nam", ông An Ly - chuyên gia GCPP của Google, thường trực ban tổ chứcchia sẻ.
Theo đó, hội nghị sẽ nhìn nhận lại toàn cảnh ngành quảng cáo số tại Việt Nam và thế giới nửa đầu năm 2016, đặc biệt tập trung vào thị trường mobile. Các chuyên gia sẽ đánh giá những vướng mắc của nhà xuất bản Việt Nam khi tiếp cận ngân sách quảng cáo của các thương hiệu toàn cầu; phân tích những bài học thành công từ một số nhà xuất bản có doanh thu hàng đầu thế giới.
Nhiều giải pháp triển khai trong thời gian tới để các nhà xuất bản Việt Nam có cơ hội tiếp cận ngân sách khổng lồ từ các nhãn hàng, thương hiệu toàn cầu cũng được bàn thảo.
|
Ông Hiro Hiroki Furuya, Giám đốc kênh đối tác tại châu Á -Thái Bình Dương của Google. |
"Đại diện Google và GCPP Việt Nam sẽ lắng nghe ý kiến từ các nhà xuất bản, liên quan đến sản phẩm, chính sách quảng cáo của Google, khó khăn, vướng mắc trong quá trình hợp tác giữa các bên. Từ đó, sẽ tiếp tục tìm các phương án để sự hợp tác giữa hai bên ngày càng sâu sắc và thực chất hơn nữa trong thời gian tới", đại diện Google cho hay.
Ngoài các chuyên gia GCPP của Google tại Việt Nam, còn có sự hiện diện của bà Sophia Jiang, Giám đốc mạng lưới đối tác của Google tại khu vực Đông Nam Á, Australia và New Zealand. Đặc biệt, lần đầu tiên, sẽ có sự tham gia đồng thời của hai nhân sự cấp cao của Google và GCPP Việt Nam là ông Hiro Hiroki Furuya - Giám đốc kênh đối tác tại châu Á - Thái Bình Dương của Google Inc và ông Steven Nguyen - nhà sáng lập, đồng thời là Chủ tịch Netlink, Head of GCPP Việt Nam.
|
Bà Sophia Jiang, Giám đốc mạng lưới đối tác của Google tại khu vực Đông Nam Á, Australia và New Zealand (áo đen). |
Hội nghị cũng dành thời gian cho việc công bố kế hoạch tổ chức Giải Golf thường niên "Vietnam Publisher Golf Tour" và lựa chọn 10 nhà xuất bản tham gia chương trình "Nâng tầm giá trị quảng cáo của Publisher Việt - Giai đoạn 1”.
Có mặt tại Việt Nam hơn 10 năm trước, Google đã thành công trong vai trò cầu nối giữa báo điện tử, nhà xuất bản, nhà phát triển App (gọi tắt là nhà xuất bản) và tổ chức, cá nhân có nhu cầu quảng cáo.
Tháng 12/2014, Google có đối tác được chứng nhận đầu tiên tại Việt Nam, đến tháng 10/2015, đối tác này trở thành GCPP (Google Certified Publishing Partner) có sản phẩm đẩy đủ, khả năng triển khai toàn diện nhất của Google dành cho các nhà xuất bản trên phạm vi toàn cầu.
Thanh Thư
Từ khi Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) thành lập, lao động trình độ cao một số ngành nghề ở Việt Nam đã có cơ hội hơn để đến các nước trong khối làm việc. Tuy nhiên, điều khoản "Tự do lưu chuyển lao động có tay nghề" không hề đồng nghĩa với việc tự do bay nhảy.